วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556

10 ข้อ ที่บริษัทขายเว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) ไม่ได้บอกคุณ !

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อเว็บโฮสติ้งจากบริษัท
10 ข้อที่คุณควรอ่านและรู้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเว็บโฮสติ้ง (Web Hosting)


หลายๆ คนที่กำลังมองหาผู้ให้บริการ เว็บโฮสติ้ง (Web Hosting), ซึ่งต้องยอมรับกันดีว่ามีหลายบริษัทจริงๆ แล้วก็มีหลายเว็บจริงๆ ที่ขาย, และ คำโฆษณาของนักการตลาดที่ถูกออกแบบมาให้ล่อใจคุณเป็นแน่แท้, ตั้งแต่พื้นที่ไม่จำกัด (Unlimited) ไปจนถึง Support 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุดราชการ, ในฐานะที่คุณเป็นผู้บริโภคหรือผู้ซื้อหรือเช่าเว็บโฮสติ้ง คุณจะใช้อะไรในการตัดสินใจว่าสิ่งที่เขาพูดเหล่านั้นเป็นความจริง, ซึ่งในบทความนี้ผมขอเปิดเผยตรงไปตรงมา สรุปเป็น 10 ข้อ เข้าใจง่าย ซึ่ง ผู้ขาย Web Hosting ไม่เคยบอกคุณ

  1. พื้นที่ไม่จำกัด หรือ (Unlimited Disk Space) ตราบใดที่คุณเดินเข้าร้านขายอุปกรณ์ IT แล้วเอา Harddisk ออกมาจากร้านเค้าแล้วต้องเสียเงิน, ถึงแม้ว่าขณะนี้ Harddisk นั้นมีราคาถูกมาก แต่มันก็ไม่ใช่ของฟรี, ดังนั้นมันจะเป็นไปได้อย่างไรที่ผู้ให้บริการ Web Hosting จะให้คุณใช้พื้นที่ได้ไม่จำกัด
  2. Unlimited Bandwidth หรือ ไม่จำกัด Bandwidth ต่อเดือน, ตราบใดที่ 1 Server ประกอบด้วยหลายๆ เว็บ มันคงเป็นไปไม่ได้หรอก ที่ บริษัทผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งจะให้คุณใช้อย่างไม่จำกัด เพราะนั่นหมายความว่า แค่คุณคนเดียวก็อาจทำให้ Server เดี้ยงไปแล้ว
  3.  Support 24x7 หรือ ให้บริการ  24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด, ตราบใดที่วิศวกรเครือข่ายมาทำงาน แล้ว ต้องได้รับเงินเดือน, แสดงว่าการให้บริการ 24 ชั่วโมง นั้นต้องมีต้นทุนที่มากกว่าผู้ให้บริการ เว็บโฮสติ้งบริษัทอื่นๆ ดังนั้นถ้าราคาเว็บโฮสติ้งที่คุณได้รับ มันไม่สมเหตุสมผล คุณก็สงสัยได้เลยว่าไม่เป็นจริง
  4. เบอร์ที่ใช้ในการติดต่อ บริษัทผู้ให้บริการเป็นเบอร์มือถือ, เราไม่ได้บอกว่าบริษัทผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งเหล่านั้นไม่ดีทั้งหมด, แต่เรากำลังบอกว่าหากเค้าปิดมือถือไปคุณจะติดต่อใคร, แล้วใครจะรับผิดชอบเว็บของคุณ
  5. Uptime 100% เป็นไปไม่ได้, เพราะ Web Hosting มันก็ คือ คอมพิวเตอร์ที่มีความแข็งแกร่งมากกว่าคอมพิวเตอร์ปกติ แต่มันก็เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ต้องมีการบำรุงรักษา ซึ่งแค่ Restart เครื่องก็ใข้เวลาเกือบ 3 นาทีเป็นอย่างน้อยแล้ว
  6. ถูกและดีไม่มีอยู่จริง, เป็นเรื่องจริงสำหรับธุรกิจเว็บโฮสติ้ง
  7. ทุกปัญหาเรายินดีแก้ไข, ถ้าคุณเรื่องมากๆ เค้าก็แค่หยุด Support คุณ, แล้วคุณก็ต้องย้ายออกมาในที่สุดเท่านั้นเอง
  8. ขายโฮสแถมโดเมน (Free Domain) มันเป็นหลักการตลาด, ที่จะรั้งให้คุณต้องใช้ Web Hosting เค้าไปตลอดชีวิต, เพราะถ้าเค้าไม่ปล่อยโดเมน, คุณก็ไม่ได้เป็นเจ้าของ Domain จริงๆ จะย้าย Hosting ยังทำไม่ได้เลย
  9. โฮสติ้งไม่จำกัด Email, โปรดมั่นใจได้เลยว่า Email ที่ถูกแถมมากับเว็บโฮสติ้ง, ใช้งานจริงในกระบวนการทางธุรกิจในบริษัทของคุณไม่ได้, ไม่เชื่อคุณลองดูได้เลย, ไม่อย่างนั้นพวกบริษัทที่ขาย Email Server จะอยู่ได้่ยังไง แล้ว จะมีใครมาซื้อ
  10. ให้บริการโดยทีมงานมืออาชีพ, อาจจะเป็นเรื่องจริง แต่ ทั้งบริษัทอาจจะมีอยู่แค่คนเดียว เพราะ บริษัทใครๆก็เปิดได้

บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้ง มาตรฐานโลก พร้อมทีม Support ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น