วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Web Hosting ราคาถูก เว็บโฮสติ้งราคาถูกมีอยู่จริงหรือ ?

Web Hosting ราคาถูก ดีหรือไม่ และ มีอยู่จริงมั้ย ?

คุณไม่ผิดที่จะต้องซื้อของเว็บโฮสติ้ง ที่ถูกที่สุด !

แต่คุณอาจจะคิดผิด, เมื่อพบว่า เว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) ที่คุณซื้อมาในราคาถูกนั้น มีปัญหาการใช้งาน เช่น ล่มบ่อย, ไม่ได้ Spec ตามที่เขียนเอาไว้ตอนซื้อ จนถึงติดต่อผู้ให้บริการไม่ได้, หรือ แม้กระทั่งเว็บไซต์มีปัญหา ไม่ทำงานตามคำสั่งที่เราเขียนไว้


โฮสติ้ง (Web Hosting) ราคาถูก มีจริงหรือ ?

จากประสบการณ์ตรงของผมมากกว่า 10 ปี ตั้งแต่ใช้อินเตอร์ 56 Kbps ผ่าน Modem, ถ้าจะเช่า Web Hosting สัก 200 MB  ต้องมีเงินประมาณมากกว่า 5,000 บาท, ซึ่งกลับกันกับสมัยนี้ที่ท่านอาจจะหาซื้อได้ในเงินเพียง 200 กว่าบาท จนถึง 4,000 บาท 

ซึ่งขณะนี้ในเวลานี้ ผมยังทึ่งกับผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ให้บริการในหลักร้อยกว่าบาทต่อปี ว่าทำไมมันถูกจัง แล้วผู้ให้บริการจะได้กำไรอะไร, แค่โทรหาลูกค้า วางบิล ส่งบิล ก็อาจจะหมดไปร้อยกว่าบาทแล้ว นี่ยังไม่รวมถึงต้นทุนจริงๆของธุรกิจคือเครื่อง Server อีก, 

จนกระทั่งผมได้พบกลุ่มคนจำนวนมากเกิดปัญหาคือ, ติดต่อ ผู้ให้บริการ Web Hosting ไม่ได้ เพราะคนขายหายไปแล้ว, กลุ่มคนเหล่านี้บางทีอยากจะต่ออายุ Web Hosting และ Domain พูดง่ายๆ คือ อยากจะจ่ายเงิน แต่ไม่รู้จะจ่ายให้ใคร, แล้วก็ต้องนั่งเห็นเว็บไซต์ตัวเองค่อยๆ หายไป โดยไม่รู้จะทำอย่างไร

ธุรกิจเว็บโฮสติ้ง ใครๆ ก็ทำได้

เป็นเรื่องที่พวกเราในฐานะผู้บริโภคต้องทำความเข้าใจว่าธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ใครที่พอรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ในระดับหนึ่ง, ก็สามารถเปิดให้บริการเว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) ได้แล้ว ตั้งแต่ ไปเป็นตัวแทนจำหน่ายเว็บโฮสติ้งให้บริษัทใหญ่ๆ, จนถึงฝึกทำเว็บโฮสติ้งที่บ้านเอง ดังนั้น การตรวจสอบว่าผู้ให้บริการนั้นมีความมั่นคงมากพอที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณใช้งานได้ ไปหลายๆปี โดยที่เค้าไม่มีปัญหาธุรกิจ หรือ พูดง่ายๆ คือ เจ๊ง จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

ราคาถูก ใครๆ ก็อยากซื้อ

ถึงคุณจะมีเงินรวยล้นฟ้า หรือ มีน้อย, ​ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่าทุกคนอยากจ่ายเงินอย่างประหยัด หรือ พูดตรงๆ คือ ถูกที่สุด, แต่ต้องเป็นที่ยอมรับและคุณต้องทำความเข้าใจว่า ราคามันก็ควรจะอยู่ภายใต้ราคาที่สมเหตุสมผล ไม่ใช่ถูกจนขนาดเราคิด ยังคิดอยู่เลยว่าเค้าอยู่ได้ยังไงกับเงินแค่นี้แล้วบริษัทผู้ให้บริการจะอยู่ได้อย่างไร

การซื้อเว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) กับ บริษัทจำกัด

ในฐานะที่เราเป็นคนธรรมดา ก็พอรู้ว่าถ้าซื้อของกับบริษัท ควรจะได้ของที่ดีและได้รับการบริการดีกว่าการซื้อกับบุคคลธรรมดา, เพราะบริษัทเหล่านั้นมีที่ตั้งบริษัทที่ชัดเจน และ สิ่งสำคัญคือ บริษัท ทุกบริษัท กลัวเสียชื่อ หากให้บริการลูกค้าไม่ดี หรือ อาจจะถูกหน่วยงานรัฐตรวจสอบได้ หากมีเรื่องร้องเรียน ตั้งแต่ โดนเอาเปรียบ, ได้รับการบริการที่ไม่ดี เป็นต้น ดังนั้นหากคุณมีกำลังพอที่จะจ่ายเงินแพงกว่านิดหน่อย, ผู้เขียนก็แนะนำให้ซื้อกับผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้ง ที่เป็นบริษัทอยู่ดี

บทความนี้ถูกเขียนโดยผม, ซึ่งเป็นความคิดเห็นและประสบการณ์ตรง ที่ผมพบมา, ตั้งแต่ประเทศไทยเริ่มมีอินเตอร์เน็ตประมาณ 10-15 ปี ที่แล้ว, ซึ่งผมผ่านประสบการณ์มาการให้บริการเว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) มาทุกรูปแบบ, จึงนำมาแชร์ให้คนที่กำลังมองหาเว็บโฮสติ้ง ควรไตร่ตรอง และ มีความรอบครอบ ในการเลือกซื้อ เว็บโฮสติ้งที่มีราคาสมเหตุสมผล ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ จากผู้ให้บริการที่มีจำนวนมากมายในตลาด

บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting มาตรฐานสากล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น