วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Hosting หรือ เว็บโฮสติ้ง ที่ดีที่สุด ทำไมถึงต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด และ เข้มงวด


และ Hosting ที่มีความปลอดภัยควรมีลักษณะอย่างไร
ความปลอดภัยของข้อมูลที่อยู่ใน Web Site ใน Web Hosting นั้นมีความสำคัญมาก

เงิน ยังต้องเก็บไว้ในตู้เซฟ แล้ว ข้อมูลของคุณละ ?

เป็นเรื่องปกติที่คุณจะเก็บสิ่งของมีค่าไว้ในตู้เซฟ ที่มีความมิดชิด เพราะ เป็นสิ่งที่คุณหวงแหน, และ หามาด้วยหยาดเหงื่อ,​ เช่น เดียวกันกับข้อมูลทางธุรกิจของคุณ ก็มีความสำคัญอาจจะมากกว่าเงิน หรือ ประเมินค่าไม่ได้ โดยเฉพาะข้อมูลที่เป็นความลับ โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่มีระบบ CRM หรือมีระบบฐานข้อมูลผูกอยู่ด้วย

ซื้อ Web Hosting จากบริษัทที่มีความมั่นคงเท่านั้น
เรื่องบางอย่างประหยัดไม่ได้ โดยเฉพาะการเลือกเช่า Web Hosting

คุณจะให้ข้อมูลอยู่ในความเสี่ยง ด้วยเหตุผล ว่าต้องประหยัด ?

Web Server ของหลายๆ บริษัท มิได้ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความปลอดภัย แต่กลับถูกตั้งอยู่ในบ้านคน, เพราะการนำเครื่อง Server ไปตั้งไว้ยังศูนย์ Data Center นั้นย่อมมีค่าใช้จ่ายและต้นทุนในการดูแลที่สูงกว่า, จึงมีผู้ให้บริการ Web Hosting บางรายทำ Web Server ที่บ้าน, อย่าว่าแต่เรื่องความเสี่ยงของข้อมูลเลย แค่ภาวนาว่าคนในบ้านอย่าเดินเตะโดนสาย แล้วทำให้ เว็บของคุณล่ม


โดยเฉพาะ Web Hosting

Web Hosting ต้องตั้งอยู่ใน Data Center ที่มีความปลอดภัยสูง

Data Center คือ ห้องที่มีความปลอดภัยและมีความมั่นคงสูง เช่น ต้องมีการตรวจสอบการเข้าถึงห้องด้วยอุปกรณ์ ตั้งแต่ สแกนม่านตา, ลายนิ้วมือ เป็นต้น, รวมถึงต้องมี Software หรือ Firewall ที่ป้องกันไม่ให้ Hacker หรือ บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามา Hack ข้อมูลของคุณไปได้ ซึ่งการที่คุณจะซื้อบริการ Web Hosting จากบริษัทเหล่านี้อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายมากหน่อย แต่รับรองว่าคุ้ม กว่าการที่คุณจะเอาข้อมูลทางธุรกิจที่เป็นความลับไปเผชิญกับความเสี่ยงที่ผู้ให้บริการเองก็ไม่สามารถควบคุมได้

ผู้ให้บริการ Web Hosting ที่มีความปลอดภัยสูงสุด
โดย บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น