วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

แนะนำเครื่องมือการใช้งาน Wordpress แบบง่ายๆ ใน Web Hosting

 
การใช้งาน WordPress เบื้องต้น

  ในหน้าควบคุมของ Wordpress มีเครื่องมือให้เลือกใช้มาก ควบคุมการทำงาน การเปลี่ยนแบบ Wordpress การเปลี่ยน Theme การเพิ่มหัวข้อเรื่อง การจัดหมวดหมู่หัวข้อ การใช้ Plug-in เข้ามาช่วยเพื่ออำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งสำคัญในการใช้งาน วันนี้ผู้เขียนจะอธิบายความหมาย ของเครื่องมือที่ต้องใช้หลัก ๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจยิ่งขึ้น เป็นเครื่องมือที่ต้องใช้งานเป็นประจำ ลองมาดูกันว่า เครื่องมือแต่ละอย่าง มีหน้าที่ทำอะไรกันบ้าง

1. เรื่อง


1.เรื่อง ก็คือ เรื่องราวหรือหัวข้อแต่ละหัวข้อ ที่เราต้องการนำเสนอ เมื่อคลิกเข้าไป จะปรากฏหัวข้อเรื่องต่าง ๆ เรียงเป็นแถว ๆ สามารถคลิก เขียนเรื่องใหม่  แล้วใส่ เนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ

2. ไฟล์สื่อ


2. ไฟล์สื่อ ไฟล์สื่อก็คือ รูปภาพ ไฟล์.pdf ต่าง ๆ ที่อัพโหลดมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเพื่อโชว์ขึ้นหน้าเว็บ จะเป็นการจัดการเกี่ยวกับไฟล์ เช่น การลบไฟล์ทิ้ง การนำลิงค์ของไฟล์ไปใช้ หรือ การกำหนดขนาดไฟล์

3. ความเห็น


3. ความเห็น เป็นการกำหนดว่า ถ้าเกิดมีผู้เยี่ยมชมมา comment แสดงความคิดเห็น จะทำยังไง จะอนุญาต หรือ ปิดกั้นการแสดง ความเห็น หรือ รออนุมัติ ก่อนการแสดงข้อความเป็นต้นครับ

4. รูปแบบบล็อก


4. รูปแบบบล็อก การกำหนด ส่วนต่าง ๆ ใน Wordpress ว่าจะให้ส่วนนี้อยู่ตรงใหน จัดหมวดหมู่อย่างไร เช่นกำหนดตำแหน่งวันที่ ให้อยู่ด้านล่างสุด เป็นต้นครับ

5. ปลั๊กอิน


5. ปลั๊กอิน คือ ตัวช่วย ลูกเล่นต่าง ๆ ทำให้ Wordpress มีรูปลักทันสมัยยิ่งขึ้น ปลั๊กอิน มีหลายแบบเช่น ช่วยในการป้องกันไวรัส การล็อคอินเข้าใช้ การตั้งค่าปลั๊กอิน การเปิดใช้งาน การกำหนด การยกเลิกใช้การ อัพเดตปลั๊กอินต่าง ๆ

6. ผู้ใช้


6. ผู้ใช้ เป็นการกำหนด ผู้ใช้งาน จำนวนผู้ใช้ กำหนดค่าการจัดการของ User แต่ละคน เพิ่ม ลบ กำหนด Username Password

7. ตั้งค่า


7. ตั้งค่า กำหนดหัวข้อเว็บ Link ของเว็บไซต์หลัก หัวข้อเว็บ การกำหนด รูปแบบ วันที่ เวลา โซนเวลา กำหนด อีเมลล์ เพื่อสำหรับ แจ้งว่าผู้ใช้ใหม่

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting  สำหรับธุรกิจเท่านั้น

คำชี้แจงทางกฏหมาย Legal Notices
โลโก้หรือสัญลักษณ์ทางการค้าของ TL รวมถึงเนื้อหา ที่อยู่ภายใต้เว็บ TL นั้นถึงเป็นสมบัติและทรัพย์สินของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ ไม่อนุญาติให้นำข้อความ หรือ ส่วนหนึ่งส่วนใดไปใช้งานโดยมิได้อนุญาติอย่างเป็นทางการ, การละเมิดจะถูกดำเนินคดีจาก TL จนถึงที่สุด

3 ความคิดเห็น:

  1. Arre ցoing to be іn addition capable tօ view greater-characterization video
    clip ɑnd photos. Eacɦ time yoս'll usee the actul device, үou wіll discover cutting edge phrases.
    Ƭɦe actual Manufacturers 3DS handheld is one ߋf thе moxt
    innovative аnd also ingenious video gamjng games consoles, supplying players
    ɑlong with enhanced knowledge lіke eyeglasses-no cost autostereoscopic 3D, analogue stick,
    responsive display, online operation ƿlus mοre.

    Here iss mу web-site free scrabble download for pc

    ตอบลบ
  2. I am really grateful to the owner of this web page
    who has shared this fantastic article at at this time.



    Also visit my site; responsive Woocommerce theme

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2565 เวลา 05:51

    The machine control language, usually identified as|often known as} M code or G code, governs the whole program. M code governs the machine’s actions, whereas G instructions electric teapot define locations. Although M stands for many of} codes, some folks check with it as machine code since it manages specific tools functions.

    ตอบลบ