วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

เว็บแบบ CMS คือ อะไร และทำให้คุณทำเว็บได้ง่ายขึ้นได้อย่างไร



CMS (Content Management System) เป็นระบบที่ถูกสร้างขึ้นมาช่วยบริหารในการเขียนเว็บโดยมีการทำงานที่ง่ายมาก ผู้ที่ใช้งานแทบ ไม่ต้องมีความรู้ระบบเขียนโปรแกรมระดับสูง ถ้าหากใช้โปรแกรม Microsoft office ได้ ก็แทบจะไม่มีปัญหาการของงานของ CMS เลย โปรแกรมจะจัดการเกี่ยวกับ ข้อมูล การจัดระบบต่าง ๆ การขายของ ตระกร้าสินค้า เช็คจำนวนผู้เข้าชม ภาพโดยรวมหน้าตาของ CMS ถูกออกแบบมาอย่างมืออาชีพ


CMS มีให้เราเลือกใช้หลายรูปแบบ สามารถเลือกใช้ตามความถนัดความเหมาะสม CMS ที่ถูกพัฒนามาและฟรีมีให้ใช้มากมายเช่น WordPress , Joomla , Mambo , Drupal ทุกอย่างออกแบบมาอย่างมืออาชีพ สามารถใช้งานได้ดีเยี่ยม เป็นที่ยอมรับของ ผู้เขียนเว็บ และ ผู้ใช้งาน อย่างมาก

มีการติดตั้งง่ายเพียง Download CMS ที่ต้องการใช้แล้ว Upload ขึ้นไปบน Server เพียงแค่นี้ก็ทำให้เรามีเว็บไซค์ขึ้นภายในพริบตา ที่เหลือ ก็เพียงแต่แค่การจัดการระบบ ในส่วนต่าง ๆ มีการแยกเนื้อหา โชว์รายละเอียดอย่างชัดเจน การออกแบบ เป็น Blog ก็จะมีระบบเขียนบทความ พร้อมกับมีเครื่องมือช่วย ต่าง ๆ มากมาย คำสั่งเข้าใจง่าย สามารถ อัพโหลดไฟล์ เพื่อให้ ผู้เข้าชมเว็บไซต์ ดาวน์โหลดไฟล์ได้

แนะนำ CMS ที่มีผู้ใช้และความเหมาะสม
Joomla


เป็น CMS ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีการจัดการระบบเนื้อหาที่ดี หน้าตาทันสมัย มี Template ให้เลือก Download มากมาย สามารถใช้งานระบบ Flash , Gif Animation ได้อย่างดี ระบบขายของ เหมาะที่สุด
สำหรับการใช้งาน การเข้าถึงเนื้อหา ไม่ซับซ้อน ระบบเครื่องมือถูกออกแบบมาให้เข้าใจง่าย เหมาะ สำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมมาก มีทั้งแบบฟรีและ ต้องชำระเงิน

WordPress


ตัวนี้เป็นออกแนวลักษณะ การสร้างบล็อค เป็นที่นิยมมากในหมู่ผู้สร้างเว็บไซต์ มีการจัดระบบ SEO ในตัว จึงมีการค้นหายง่าย ในระบบ Google พร้อมทั้งมีการเก็บข้อมูลที่เป็นระบบมาก

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด

คำชี้แจงทางกฏหมาย Legal Notices
โลโก้หรือสัญลักษณ์ทางการค้าของ TL รวมถึงเนื้อหา ที่อยู่ภายใต้เว็บ TL นั้นถึงเป็นสมบัติและทรัพย์สินของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ ไม่อนุญาติให้นำข้อความ หรือ ส่วนหนึ่งส่วนใดไปใช้งานโดยมิได้อนุญาติอย่างเป็นทางการ, การละเมิดจะถูกดำเนินคดีจาก TL จนถึงที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น