วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

RAM ที่อยู่ใน Web Hosting คือ อะไร และ สำคัญมากแค่ไหน ?

RAM สำคัญแค่ไหนสำหรับ Web Hosting ?

มีผลต่อเว็บไซต์ของคุณมากแค่ไหน
RAM ใน Web Hosting นั้นสำคัญแค่ไหน และ เท่าไหร่ถึงจะดี ?
RAM มีหน้าที่ทำงานเป็น หน่วยเก็บข้อมูลชั่วคราว ลอง จาก Harddisk ยกตัวอย่างง่ายๆ หากคุณเปิดโปรแกรม Photoshop เครื่องของคุณก็จะนำข้อมูลทั้งหมดในโปรแกรมนั้นมาไว้ใน RAM เป็นการชั่วคราว เพราะ RAM เร็วกว่า Harddisk หลายเท่าตัว มันก็จะทำให้คุณใช้ Photoshop ได้เร็วขึ้น แต่ข้อเสียของมันคือ มันมีไม่เยอะ และ เมื่อ Restart คอมพิวเตอร์ หรือ Server ข้อมูลใน Ram ก็จะหายไป

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ไหนดี สำหรับธุรกิจเท่านั้น

Ram กับ Web Hosting ?

ในเมื่อทุกคนรู้ว่า Ram นั้นช่วยให้การทำงานในคอมพิวเตอร์เร็วขึ้นหมายถึงว่ายิ่งมีเยอะยิ่งดี, แต่สำหรับ Web Hosting แล้ว Ram มันมีเยอะไม่ได้ (เพราะราคา Ram สำหรับ Server แพงกว่า Ram คอมพิวเตอร์ปกติ) ซึ่ง Ram สำหรับ Server  นั้น มีคุณสมบัติพิเศษคือ

  • มันทำงานได้เร็วกว่า RAM ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณหลายเท่าตัว
  • มันถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานตลอดเวลา
  • มันถูกออกแบบมาให้อึดมากกว่า RAM ทั่วไป
  • ทั้งหมดนี้คือเหตุผล ว่าทำไม มันถึงแพงจัง 

ผู้ให้บริการ Web Hosting จำนวนมาก มัก โฆษณาว่า RAM ใน Server ของตนนั้นมีเยอะมาก ตั้งแต่ 2 GB ไปถึง 24 GB แล้วแต่ งบประมาณของ Web Hosting นั้นๆ

ซึ่งในความเป็นจริงการมี Ram ใน Server เยอะ นั้นดี มันย่อมส่งผลให้เว็บไซต์ของคุณประมวลผลได้เร็วมากขึ้น, แต่ใน Server หนึ่งเครื่อง มันไม่ได้มี แค่เว็บคุณคนเดียว มันประกอบไปด้วยเว็บ พันๆ หมื่นๆ เว็บ ดังนั้นการที่ผู้ให้บริการ Web Hosting โฆษณาว่า Ram เยอะ นั้นมันก็แทบไม่ได้มีความหมายอะไร เพราะ Ram ยิ่งเยอะ เค้าก็ยิ่งอัดเว็บเข้าไปเยอะๆ ตามไปด้วย

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ไหนดี สำหรับธุรกิจเท่านั้น


วิธีที่ดีที่สุด คือ สอบถามไปยัง ผู้ให้บริการเลยว่า Ram ใน Server เท่านี้ ใช้งานกับเว็บไซต์ทั้งหมดกี่เว็บ ซึ่งคุณอาจจะได้คำตอบเพื่อใช้ในการตัดสินใจต่อไป

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ไหนดี สำหรับธุรกิจเท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น