วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

จะเลือก Web Hosting ที่ไหนดีที่รองรับเว็บภาษา PHP ที่ดีที่สุด ?

จะเลือกผู้ให้บริการ Web Hosting (เว็บโฮสติ้ง) ที่รองรับภาษา PHP ที่ไหนดี

จะเลือกผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ไหนดี เพื่อรองรับการทำงานของภาษา PHP
คำสั่ง <?php echo "ddd"; ?> เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันสำหรับในหมู่โปรแกรมเมอร์ หรือ นักทำเว็บเพราะเป็นภาษาที่ได้รับความนิยมมากภาษาหนึ่งในวงการเว็บเลยทีเดียวก็ได้, ภาษา PHP เป็นภาษาที่พัฒนามาจาก C++ (ซึ่งอาจจะเคยโดนบังคับเรียน) ต่างจาก .Net ที่มีรากฐานมาจากภาษา Visual Basic (VB) ของค่าย Microsoft

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด


ทำไมภาษา PHP ถึงเป็นที่นิยมในหมู่นักทำเว็บ

ที่รองรับภาษา PHP
รูปแบบทั่วไปของภาษา PHP


หากพูดกันตรงไปตรงมาเลย คือ ภาษา PHP มันสามารถ Run หรือ ทำงานภายใต้ Server หรือ Web Hosting ที่เป็นระบบปฎิบัติการ Linux ซึ่งคนทั้งโลกรู้ว่ามันเป็นระบบปฎิบัติการฟรี หรือ Open Source ซึ่งทำให้ผู้ให้บริการ Web Hosting สามารถให้บริการในราคาที่ถูกกว่า 

ในทางกลับกัน .Net เป็นภาษาที่ทำงานภายใต้ Web Hosting ที่เป็นระบบปฎิบัติการ Microsoft Server ซึ่งเป็น OS ที่มีค่าลิขสิทธ์ ทำให่้ผู้ให้บริการ Web Hosting ขายในราคาที่แพงกว่า

ภาษา PHP มันยังสามารถทำงานได้ดีร่วมกับ ฐานข้อมูล MySQL ซึ่งมันก็เป็น ระบบพื้นฐานที่มากับ Direct Admin ของ Linux Server

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด

จะเลือก Web Hosting ที่ไหนดี ที่รองรับการทำงานภาษา PHP

หากคุณเป็นโปรแกรมเมอร์ขั้นเทพปัญหาที่โปรแกรมเมอร์ขั้นเทพส่วนใหญ่พบ คือ เมื่อเรา Run ภาษา PHP ในเครื่องคอมพิวเตอร์เรา มันสามารถแสดงผลได้ตามต้องการ แต่ในทางกลับกัน เมื่อเรา Upload ขึ้นสู่ Web Hosting มันไม่สามารถทำงานบางคำสั่งได้ เพราะผู้ให้บริการ Web Hosting แต่ละเจ้าก็มีการ Config ค่า php.ini ไว้เป็นค่ากลางๆ ซึ่งอาจจะทำให้บางคำสั่งของคุณทำงานได้, ดังนั้น คุณควรจะสอบถามผู้ให้บริการ Web Hosting ก่อนว่า คำสั่งนี้สามารถรองรับการใช้งาน ได้บน Web Hosting ของผู้ให้บริการได้หรือไม่ โดยเฉพาะคำสั่ง หรือ Function ที่แปลกๆ หรือ เทพๆ ขึ้นมา

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น