วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

วิธีการใช้งานโปรแกรม FTP Folder ไหนเป็น Folder หลักสำหรับข้อมูลเว็บไซต์

Folder Public_html คือ อะไร

Folder : Public_hrml มักจะเป็น Folder หลัก สำหรับการนำข้อมูลเว็บขึ้นไปแสดง
เมื่อคุณ Connect ไปยัง Web Hosting (เว็บโฮสติ้ง) โดยใช้ โปรแกรม FTP ต่างๆ, ในครั้งแรกคุณอาจจะตกใจกับ Folder หลาย Folder แล้วทีนี้ เราจะรู้ได้อย่างไรว่า Folder ไหนที่เราใช้งานจริงๆ และ เป็น Folder ที่เราต้องเอาข้อมูลเข้าไป

สำหรับ Linux Web Hosting นั้น โดยส่วนใหญ่ Folder ที่เป็น Folder หลักจะมีดังนี้
  1. Folder: Public_html
  2. หรือไม่ก็ Folder: www

ยกตัวอย่างการใช้งาน Folder หลัก

โดยเราสามารถทดสอบโดยการนำไฟล์เช่น abc.html เข้าไปใน Folder: Public_html หลังจากนั้นให้เข้าเว็บไซต์ตนเอง เช่น www.abc.com/abc.html ถ้ามันโชว์ข้อมูลตามไฟล์นั้น ก็ ถือว่าถูกต้องแล้ว

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด

ข้อควรระวังในการใช้โปรแกรม FTP โดยเฉพาะไฟล์ใน Web Server

  1. อย่าไปยุ่งกับ Folder อื่นๆ เด็ดขาด ที่ไม่ใช้ Folder หลัก หากไม่เข้าใจจริงๆ ให้ถามผู้ให้บริการ Web Hosting นั้นๆก่อน
  2. เพราะ Folder บาง Folder เป็น Folder สำคัญ แล้ว คุณเผลอไปลบ ซึ่งใน Folder นั้นอาจจะ เป็น Folder สำหรับการเก็บข้อมูล Email หรือ ไม่ก็เป็นค่า Config ต่างๆ เว็บคุณอาจจะเสียหายได้
  3. การใช้งานโปรแกรม FTP ในการแลกเปลี่ยนไฟล์ ระหว่างเครื่องเรา กับ Web Server ทุกๆ ครั้ง คุณควรมีสติสัมปัญญะครบถ้วน เพราะถ้าคุณพลาด มันมีโอกาสให้คุณ Undo
  4. ก่อนที่จะ Upload ข้อมูลไปยัง Server ควรสำรองข้อมูลหรือ Backup ไว้ที่คอมพิวเตอร์ตัวเองอีกชุด (อย่าไปกลัวว่า Harddisk เราจะเต็ม) เพราะถ้าคุณเผลอ ความ เสียหายจะตามมาเยอะมาก
  5. ควร Backup ข้อมูลของตนเอง ไว้ในเครื่อง หลายๆ ชุด เช่น คุณอาจจะตั้ง Folder เป็น 2013-08-01 ชุดนึง แล้ว อาจจะตั้งเป็น 2013-08-02 ในวัดถัดมา, เพราะถ้าคุณทำงานในวันที่ 2 พลาด อย่างน้อยคุณก็มีข้อมูลของวันที่ 1, ถ้าไม่มีมันอาจจะหมายความว่าคุณอาจจะต้องนั่งทำใหม่ทั้งหมด

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ ฝากเว็บบริษัทที่ดีที่สุด  สำหรับธุรกิจเท่านั้น

คำชี้แจงทางกฏหมาย Legal Notices
โลโก้หรือสัญลักษณ์ทางการค้าของ TL รวมถึงเนื้อหา ที่อยู่ภายใต้เว็บ TL นั้นถึงเป็นสมบัติและทรัพย์สินของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ ไม่อนุญาติให้นำข้อความ หรือ ส่วนหนึ่งส่วนใดไปใช้งานโดยมิได้อนุญาติอย่างเป็นทางการ, การละเมิดจะถูกดำเนินคดีจาก TL จนถึงที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น