วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

โปรแกรม FTP ตัวไหนดีที่สุด และ ไม่โดนไวรัส หรือ โดน Hack ?

FTP คือ อะไร ?

ที่เหมาะสำหรับการเชื่อมต่อ Web Hosting
เราจะใช้โปรแกรม FTP โปรแกรมไหนดี ในการเชื่อมต่อกับ Web Hosting/Web Server

FTP ก็ คือ วิธีการในการ โอนถ่ายข้อมูล ระหว่างคอมพิวเตอร์ของคุณ กับ Web Hosting/Web Server ยกตัวอย่าง เช่น คุณต้องการจะนำ ไฟลรูปชื่อว่า: abc.jpg และ Upload ขึ้นไปบนเว็บของคุณ คุณก็ต้องเอาไฟล์นี้ไปวางไว้บน Web Hosting/Web Server เพื่อให้คนอื่นได้เห็นด้วย

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ดีที่สุด สำหรับธุรกิจเท่านั้น

ปัญหาหลักๆ และความเสี่ยงของการใช้ FTP

คุณก็ต้องลดความเสี่ยงทั้งหมด เพื่อไม่ให้เว็บของคุณเกิดความเสียหาย
ความเสี่ยงจากการใช้ โปรแกรม FTP ในการ Upload/Download  ข้อมูลจาก Web Server
  • ปัญหาโดน Hack เว็บจาก Hacker ปัญหาสุดแสนจะคลาสสิก คือ มีคนอื่นรู้ Username และ Password ในการเข้าถึง Web Hosting ของคุณ ซึ่งมักจะเกิดจากการโดน Hack, ซึ่ง Hacker อาจจะมีการลง Software ดักการ Key ของคุณ, ดังนั้นก่อนลงโปรแกรมอะไรต้องคิดให้รอบครอบ
  • ปัญหาเว็บไซต์มีไวรัส คุณทราบหรือไม่ บางทีการที่เว็บของคุณมีไวรัส มันไม่ได้เป็นผลงานของ Hacker แต่มันเกิดจาก โปรแกรมที่คุณใช้ในการ FTP ถูก Virus บางปะเภท แอบดักจับ Username & Password  อยู่, มันไม่ใช่เรื่องที่ล้่อเล่น ดังนั้นต้องมั่นใจว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นไม่มีไวรัส

โปรแกรม FTP ตัวไหนดีที่สุด ?

โดยไวรัสไม่สามารถ Hack Web Site ของคุณได้
โปรแกรม FileZilla เป็นโปรแกรมที่ดีที่สุดโปรแกรมหนึ่งสำหรับการ FTP
จากประสบการณ์ตรงของผมมากกว่า 10 ปี ในเรื่องทำเว็บ ที่ต้อง Upload ขึ้น Server เสมอ, เคยเจอเหตุการณ์ตั้งแต่โดน Hack FTP, ไปจนถึงอยู่ดีๆ เว็บไซต์ก็ติดไวรัสเฉยเลย เวลาคนอื่นไปเปิดโปรแกรมไวรัสมันก็เตือนว่าเว็บนี้อันตราย แล้ว ใครจะกล้าไปเข้าเว็บคุณ ซึ่ง ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทคุณดูแย่ลงไม่พอ มันยังทำให้ธุรกิจของคุณสูญเสี่ยโอกาสด้วย

จากบทเรียนต่างๆ ทำให้ผมพบว่าโปรแกรม FileZilla เป็นโปรแกรม ที่ ไม่เคยทำให้เว็บไหนของผมเกิดความเสียหายที่เกิดจากการ Hack หรือ เครื่องมีไวรัส, หรือ อีกความหมายถึงแม่ในคอมผมมีไวรัส แล้วใช้โปรแกรมนี้ มันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรเลย

ที่เชียร์อย่างนี้ ไม่ใช่ว่าผมได้ค่าโฆษณามา แต่ มันเป็นโปรแกรมฟรี !

และ Web Server
หน้าจอของโปรแกรม Filezilla ที่เหมือนกับ โปรแกรม FTP ทั่วไป
มีโปรแกรม  FTP มากมาย ที่เป็นแบบเสียเงิน หรือ ถึงแม้คุณจะไป Crack มันมาได้ ซึ่ง โปรแกรมเกือบทั้งหมดที่ผมลองมา เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นมีไวรัส ประเภทนี้ระบาดทั่วโลก เว็บผมก็โดนไปทุกเว็บ ถ้าลงโปรแกรม FTP ตัวอื่นไว้ ที่ไม่ใช้ FileZilla

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ดีที่สุด สำหรับธุรกิจเท่านั้น

Download  โปรแกรมนี้ได้จากไหน

  • เข้าไปยังเว็บนี้เลยครับ https://filezilla-project.org/ มีทั้งเวอร์ชั่น Window และ เวอร์ชั่น MAC ซึ่งผมใช้มันมาหลายปี มันไม่เคยสร้างความเสียหายให้แก่เว็บไซต์ของผมเลย อันนี้พูดจากใจและด้วยความหวังดีครับ
บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ดีที่สุด สำหรับธุรกิจเท่านั้น

คำชี้แจงทางกฏหมาย Legal Notices
โลโก้หรือสัญลักษณ์ทางการค้าของ TL รวมถึงเนื้อหา ที่อยู่ภายใต้เว็บ TL นั้นถึงเป็นสมบัติและทรัพย์สินของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ ไม่อนุญาติให้นำข้อความ หรือ ส่วนหนึ่งส่วนใดไปใช้งานโดยมิได้อนุญาติอย่างเป็นทางการ, การละเมิดจะถูกดำเนินคดีจาก TL จนถึงที่สุด

2 ความคิดเห็น: