วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

ใช้ฐานข้อมูลอะไรทำเว็บไซต์ดี แนะนำว่าเป็น MYSQL

ใช้ฐานข้อมูลแบบไหนทำเว็บไซต์ (Web Site) ดี

ฐานข่้อมูลในโลกนี้ จริงๆ แล้ว มีอยู่ไม่กี่เจ้า แต่สำหรับ คนทำเว็บนั้นคงเป็นที่ทราบดีว่า MySql ถือเป็น ฐานข้อมูลที่เป็นที่นิยมใช้งานกันทั่วโลก, รวมถึงผู้ให้บริการ Web Hosting ก็มีให้บริการกันแพร่หลาย แถมยังมีตัวบริหารจัดการให้ด้วยใน Direct Admin ที่ชื่อว่า PHPMyAdmin 



วิธีเลือกฐานข้อมูลเพื่อทำเว็บไซต์

ทำไมต้องใช้ MySql ในการทำเว็บ



ผู้นิยมใช้กันใน Web Hosting
ทำไม Web Hosting ถึง Support My Sql Database
ฐานข้อมูล MySQL นั้น เหมาะสำหรับนักพัฒนาเว็บไซต์ทั่วไป จากประสบการณ์ของผู้เขียนนั้นพบว่าเหมาะสำหรับข้อมูลที่มีไม่เกิน 1,000,000 Reccord หรือ หนึ่งล้านแถว ต่อ 1 Table, เพราะคนที่ทำเว็บส่วนใหญ่นั้น ก็ใช้ฐานข้อมูลไม่เยอะเกินล้านแถวหรอก นอกจากจะเป็นเว็บเมกะโปรเจ็กจริงๆ ที่ต้องใช้ฐานข้อมูลระดับ BIG อย่าง DB2 และ Oracle ซึ่งธนาคารส่วนใหญ่เลือกใช้, แต่ไม่เป็นที่นิยมสำหรับนักพัฒนาเว็บ เพราะ ต้องใช้กระบวนการติดต่อ (Connector) ที่มีความซับซ้อน รวมถึงมีราคาที่สูงด้วย

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด


MySQL นั้นรองรับการใช้งานสำหรับเว็บไซต์บริษัท เว็บที่มีระบบภายใน ที่มีขนาดข้อมูลที่ไม่ใหญ่เว่อร์มากและผู้ให้บริการส่วนใหญ่ก็จะมี PHPMyAdmin ให้เราบริหารจัดการฐานข้อมูลได้ง่ายๆ แค่รู้จักคำว่า Insert, Update, Delete เป็นพอ

ปัญหาของฐานข้อมูล MySQL เรื่องภาษาไทย

เราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าไม่ว่าจะฐานข้อมูลใดก็ตามในโลกนี้มันถูกออกแบบมาให้ใช้งานเพื่อเก็บข้อมูลที่เป็นภาษาอังกฤษก่อน แล้่วค่อยพัฒนา มาให้รองรับภาษาต่างๆ เช่น ภาษาไทย, ปัญหาที่ผู้ใช้งาน Web Hosting ส่วนใหญ่พบ คือ ภาษาไทยผิดเพี้ยน บางทีก็แปลงเป็นตัว ????? หรือ บางทีก็เป็นตัวหนังสือที่อ่านไม่ออก, ดังนั้นข่้อแนะนำของผู้เขียน คือ ควรที่จะทดสอบจริงๆ บน Web Hosting ก่อนเลย ว่าการเขียนโปรแกรมของเราในลักษณะนี้ เมื่อ Online จริงๆ ภาษาจะผิดเพี้ยนไปมั้ย เพราะโดยส่วนใหญ่เลย คือ ในเครื่องไม่มีปัญหา แต่พอเอาขึ้นเว็บปุ๊ปภาษาเพี๊ยน แล้ว เผลอ ใส่ข้อมูลเข้าไปเยอะแล้วด้วย ต้องคอยมานั่งแก้ กันยกใหญ่เลยทีเดียว

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น