วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

พื้นที่เว็บหรือ Disk Space ของ Web Hosting คือ อะไร ?

พื้นที่เว็บ (Disk Space), ในเว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) คือ อะไร 


พื้นที่เว็บ หรือ Disk Space คือ อะไร
หลายๆ คนที่กำลังตัดสินใจซื้อ Web Hosting, โดยเ​ฉพาะมือใหม่หัดทำเว็บหลายๆคน อาจจะยังไม่รู้ว่า พื้นที่เว็บ หรือ Disk Space ที่ผู้ให้บริการส่วนใหญ่ใส่ไว้ นั้น คือ อะไร

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ดีที่สุด สำหรับธุรกิจเท่านั้น

Disk Space หรือ พื้นที่เว็บ ใน Web Hosting คือ จำนวนพื้นที่ที่ผู้ซื้อจะได้ใช้  เช่น 
ผู้ขายกำหนดว่า Disk Space = 1 GB, หมาย ความว่าเว็บคุณรวมหมดทุกไฟล์ห้ามเกิน 1 GB
ซึ่งถ้าเป็นเว็บองค์กรธรรมดาที่ไม่ได้มีอะไรมากมาย ถือ ว่าเหลือใช้, แต่สำหรับเจ้าโปรเจ็กทั้งหลายที่วันๆ อาจจะ Run Web ในเครื่องตัวเองจนลืมไปว่า ทั้งหมด มันใช้พื้นที่ หรือ Disk Space ใน เว็บโฮสติ้ง ไปเท่าไหร่ ก็ควรจะรีบดูและเปรียบเทียบกับ Package ที่ผู้ขายได้ทำการกำหนดไว้ก่อนที่จะซื้อ

Harddisk ใน  Web Hosting ไม่ได้เป็นของคุณคนเดียว

ซึ่งในความเป็นจริง คุณไม่มีทางได้ทั้งก้อนหรอก
คุณก็ได้เพียงส่วนหนึ่งเล็กๆ ของปริมาณพื้นที่ทั้งหมดที่ Hardisk ใน Server นั้นมี

พื้นที่หรือ Disk Space ที่คุณได้รับนั้น ได้จากการ Share ของ Admin Web Hosting (ผู้มีอำนาจสูงสุดใน Web Server นั้นๆ)  เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวเล็กๆ จากทั้งก้อน Harddisk เพราะผู้ให้บริการต้องนำพื้นที่ใน Harddisk ไปขายกับลูกค้าคนอื่นๆ ให้มากที่สุด เพื่อที่จะได้กำไรที่มากขึ้นไปด้วย

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ดีที่สุด สำหรับธุรกิจเท่านั้น

เมกะโปรเจ็กต้องระมัดระวังการ ใช้พื้นที่เว็บเป็นอย่างมาก


ไฟล์ VDO นั้นกินพื้นที่เว็บมากที่สุด รองลงมา คือ ไฟล์เพลง, รูปภาพ, และ ตัวอักษร
ถ้าคุณกำลังทำโปรเจ็กในฝัน ที่อาจจะเรียกว่าเป็น เมกะโปรเจ็ก และ เป็นเว็บที่สวยหรู ลูกเล่น มากมาย, สิ่งที่คุณต้องระวังมากที่สุด คือ พื้นที่ในโฮสติ้งของคุณนั้นพอมั้ย ไม่ใช่ ตอนแรกๆพอ แต่ใช้งานไปเรื่อยๆ มีผู้ชมเข้ามาเป็นสมาชิกมากขึ้น มีการ Upload File จาก User เยอะมาก, อาจทำให้พื้นที่เว็บของคุณเต็มได้ทีเดียว

พื้นที่, ที่คุณใช้ในเว็บโฮสติ้ง นั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกๆ วัน

กับความสัมพันธ์ต่อการใช้ Web Hosting
พื้นที่ในเว็บ จะ มากๆ ขึ้นเรื่อยๆ หากคุณไม่ระวัง
 ผมเคยได้มีโอกาส เข้าร่วมฟังบรรยายเกี่ยวกับ สถานะการณ์และความท้าทายของ Harddisk กับ ปริมาณข้อมูลทั่วโลกที่มากขึ้นทุกวัน ซึ่ง เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายๆคนของโลก จาก หลายๆค่ายชื่อดัง ซึ่งทุกคนล้วนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า, ทุกๆ วันนี้ ปริมาณการใช้ข้อมูลนั้นมากขึ้นทุกๆวัน เราจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร หรือ จะใช้เทคโนโลยีอะไรในการรองรับ

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ดีที่สุด สำหรับธุรกิจเท่านั้น

ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องล้อเล่นเลย ดังนั้น การที่คุณจะทำเว็บ หรือ โปรเจ็กอะไรสักอย่างเพื่อวางไว้บน Web Hosting คุณต้องแน่ใจว่า ระบบของคุณมันจะสามารถใช้งานไปได้ยาว และ Harddisk ของผู้ให้บริการ Web Hosting ของคุณสามารถรองรับได้, ซึ่งโดยธรรมชาติของทุกๆโปรเจ็ก ที่มี User เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเป็นจำนวนเยอะๆ จะมีการใช้งานพื้นที่มากขึ้น ทุกๆวัน

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ เว็บโฮสติ้งสำหรับธุรกิจ โดยเฉพาะ



คำชี้แจงทางกฏหมาย Legal Notices
โลโก้หรือสัญลักษณ์ทางการค้าของ TL รวมถึงเนื้อหา ที่อยู่ภายใต้เว็บ TL นั้นถึงเป็นสมบัติและทรัพย์สินของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ ไม่อนุญาติให้นำข้อความ หรือ ส่วนหนึ่งส่วนใดไปใช้งานโดยมิได้อนุญาติอย่างเป็นทางการ, การละเมิดจะถูกดำเนินคดีจาก TL จนถึงที่สุด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น