วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ช่วยด้วย เดือดร้อนมาก!! บริษัทHosting ทำธุรกิจเสียหาย!!!!

อยู่ดีๆวันหนึ่งคุณตื่นขึ้นมา และต้องพบกับปัญหาเซิฟเวอร์มีปัญหา
เข้าไม่ได้ จัดการอะไรไม่ได้เลย
วันที่ 1 ผ่านไป วันที่ 2 ก็แล้ว วันที่ 3 ก็ยังใช้ไม่ได้ 
โอ้ แย่แล้ว!!! ข้อมูลลูกค้าก็อยู่ในนั้นหมด
ตอนนี้ติดต่อทางบริษัทก็ไม่ได้ เสียหายหลายหมื่นบาท
โดนลูกค้าด่าด้วย และก็ไม่มีคำตอบจะให้ลูกค้า
วันแรกๆผู้ให้บริการรับโทรศัพท์พูดคุยดี หลังๆติดต่อไม่ได้เลย ทำไงดี!!!
ลูกค้าหลายคนขอเงินคืน
งานไม่เดินหน้า มีแต่จะถอยหลัง
เสียรายได้ เสียงาน เสียเงิน
ทุกนาทีที่ผ่านไปก็คือเงินทั้งนั้น
เว็บไซต์ที่ดับไป ก็มีผลต่ออันดับใน Google,Traffic, SEO และความน่าเชื่อถือฯลฯ

           คุณคงไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้แน่ๆ แต่ถ้าต้องเจอ สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำเลยก็คือตั้งสติ และรีบ Backup ข้อมูลให้เร็วที่สุด และหาผู้ให้บริการรายใหม่ที่มีความน่าเชื่อถือ, มีคุณภาพที่ดีกว่า และมีบริการ Backup ข้อมูลรายวันให้ นอกจากนี้คุณจะต้อง Backup ข้อมูลบน Web Server มาเก็บที่เครื่องตัวเองเสมอเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ที่จะทำให้ข้อมูลบนเว็บไซต์สูญหายไป เพราะไม่ค่อยพบว่าจะมี Hosting เจ้าไหนมีการเขียนสัญญาว่าจะรับผิดชอบ ชดเชยค่าเสียหายให้ ถ้าข้อมูลของคุณหายไป ดังนั้นการที่คุณBackup ข้อมูลของตัวเองไว้เสมอจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
ผู้อ่านสามารถอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ Backup ข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่าง


บทความที่เกี่ยวข้อง
วิธี Backup Website (สำรองข้อมูล) ใน Direct Admin มาเก็บไว้ในเครื่องตัวเอง
เทคนิคการเก็บไฟล์ และ Backup File ไม่ให้เว็บไซต์ หรือ Code ตัวเองติดไวรัส
ทำไมต้อง Backup Code หรือ ไฟล์ จาก Web Hosting ลงเครื่องตัวเองบ่อยๆ
วิธี กู้เว็บหรือ Restore Backups ใน Direct Admin จากไฟล์ที่เคย Backup ไว้
วิธีเก็บไฟล์ที่ Backup เช่น SQL และ Code ให้ปลอดภัยจากไวรัส


บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Web Hosting  สำหรับธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

โพสต์ความคิดเห็น